Hoạt động của cô | Dự kiến hđ của trẻ |
1. Trò chuyện - Đến giờ ăn cơm thì chúng mình phải làm gì? - Chúng mình đã sẵn sàng vào bữa ăn chưa nhỉ? - Khi ăn các con phải như thế nào? => Củng cố: Khi ăn cơm chúng mình không nói chuyện, ăn chậm, nhai kĩ, và không làm cơm rơi vãi chúng mình nhớ chưa. 2. Tổ chức bữa ăn * Trước khi ăn - Cô giới thiệu món ăn, kích thích hứng thú để trẻ muốn ăn. - Các con ơi! Hôm nay ngoài món cơm, các cô nuôi dưỡng đã chế biến nấu món thịt băm cho chúng mình đấy. - Cô chia cơm cho trẻ - Cho 1-2 trẻ lên bê bát cơm - Trẻ mời cô, mời các bạn. * Trong khi ăn - Cô bao quát, tạo không khí vui vẻ, thoải mái, động viên trẻ ăn hết suất - Cô chú ý quan tâm tới trẻ biếng ăn. - Cô chú ý đề phòng trẻ bị hóc, sặc (cô nhắc trẻ ăn nhai kĩ không ăn quá nhanh kẻo bị sặc) - Động viên trẻ ăn hết suất. * Sau khi ăn - Cô nhắc trẻ khi ăn xong cất bát, thìa, đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ lau miệng, lau tay, uống nước, rồi về lớp 3. Kết thúc - Cô nhắc trẻ sau khi ăn no không được chạy nhảy, nô đùa…. |
- Ngồi vào bàn - Rồi ạ - Không nói chuyện, không làm cơm rơi vãi - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ mời cô và bạn - Trẻ ngồi ăn cơm - Trẻ tự cất bát, thìa - Trẻ đi lau miệng, uống nước - Trẻ không chạy nhảy và chuẩn bị đi ngủ |
Tác giả bài viết: Cà Thị Diên
Ý kiến bạn đọc