HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP MGN – TRUNG TÂM
Bằng trải nghiệm thực tế “học bằng chơi- chơi mà học”, hoạt động này đã tạo cho các bé niềm hứng thú tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh. Khi va chạm với các tình huống trong thực tế, trẻ sẽ dễ dàng thể hiện cảm xúc, những kỹ năng xử lý, từ đó bộc lộ được điểm mạnh, yếu của trẻ khi được trải nghiệm.
Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức có sẵn, như vậy thông qua hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp kiến thức, kỹ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm cho trẻ. Hoạt động trải nghiệm khiến trẻ sử dụng tổng hợp các giác quan ( nghe, nhìn, chạm, ngửi..) để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận lâu hơn.
Hoạt động trải nghiệm có thể tối đa hoá khả năng sáng tạo tính năng động và tính thích ứng. Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực của bản thân giúp trẻ sự tự tin. Khi trẻ được chủ động tham gia tích cực vào quá trình hoạt động, trẻ sẽ hứng thú và chú ý hơn đến những điều được tiếp cận.
Dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm là cách kết nối kiến thức, kỹ năng với thực tế cuộc sống phong phú, sinh động. Hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp hình thành kiến thức mà còn hình thành khả năng kiên trì, sáng tạo, hiểu được ý nghĩa của sự lao động.
Dưới đây là một số hình ảnh của trẻ qua hoạt động trải nghiệm