GIÁO DỤC TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ MẦM NON VÀ HỮNG ĐIỀU GIÁO VIÊN MẦM NON CẦN LÀM

Thứ hai - 16/10/2023 09:13
GIÁO DỤC TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ MẦM NON VÀ NHỮNG ĐIỀU GIÁO VIÊN CẦN LÀM ĐỂ HỖ TRỢ TRẺ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI TRONG VIỆC KIỂM SOÁT CẢM XÚC KHÓC/ BUỒN KHI ĐẾN TRƯƠNG MẦN NON
NHỮNG ĐIỀU GIÁO VIÊN CẦN LÀM ĐỂ HỖ TRỢ TRẺ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI TRONG VIỆC KIỂM SOÁT CẢM XÚC KHÓC/ BUỒN KHI ĐẾN TRƯƠNG MẦN NON
 
- Giáo viên cố gắng hiểu được lý do tại sao trẻ khóc như: trẻ không khỏe; trẻ nhớ cha mẹ; trẻ sợ hãi; cảm xúc không thoải mái.
- Giáo viên an ủi, khuyến khích và chia sẻ với trẻ về cảm xúc của chúng:gọi tên cảm xúc, đồng cảm với những cảm xúc của trẻ, giúp các bé vượt qua sự buồn vực/sợ hãi
- Giáo viên nói chuyện với phụ huynh để tìm hiểu vấn đề.
- Giáo viên khuyến khích trẻ và cha mẹ nói lời tạm biệt nhau – cha mẹ không nên bỏ đi mà không nói lời tạm biệt
- Giáo viên ôm/ bế trẻ vào lòng
- Giáo viên nói chuyện chấn an trẻ “Mẹ sẽ đón con về nhà khi học xong; mẹ sẽ quay lại đón con khi con chơi cùng bạn…”
- Giáo viên thử đánh lạc hướng trẻ bằng một món đồ chơi hay một hoạt động, chơi với trẻ cho đến khi trẻ bình tâm.
- Giáo viên yêu cầu cha mẹ để lại một món đồ đặc biệt trong túi đi học của trẻ
- Giáo viên khuyến khích trẻ mẹ trẻ đến đúng lúc để chơi cùng trẻ với các đồ chơi trong sân trường hay trong lớp học
- Giáo viên có một số hình ảnh gia đình trẻ trong lớp học
 

Tác giả bài viết: CÀ THỊ THƯƠNG - THAM KHẢO TÀI LIỆU GIÁO DỤC TÌNH CẢM - KỸ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ MẦM NON

Nguồn tin: THAM KHẢO TÀI LIỆU GIÁO DỤC TÌNH CẢM - KỸ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ MẦM NON

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay264
  • Tháng hiện tại2,556
  • Tổng lượt truy cập166,389
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính