HOẠT ĐỘNG GIÚP CÁC EM HỨNG THÚ HỌC TỐT LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Thứ ba - 23/01/2024 09:12
- In ra
- Đóng cửa sổ này
HOẠT ĐỘNG GIÚP CÁC EM HỨNG THÚ HỌC TỐT LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
HOẠT ĐỘNG GIÚP CÁC EM HỨNG THÚ HỌC TỐT LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Giáo dục thể chất là một hình thức giáo dục riêng cùng với các hoạt động giáo dục khác như (nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mĩ…) góp phần giáo dục toàn diện cho trẻ, thực hiện mục tiêu đào tạo trong trường. Mục đích giáo dục thể chất trong nhà trường mầm non nhằm góp phần bảo vệ sức khoẻ, cung cấp những kiến thức cơ bản, hình thành thói quen tập luyện, để nâng cao sức khỏe, lành mạnh. “Con người thường phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Luyện tập thể dục thể thao là rèn luyện sức khoẻ. Với tư cách là một trong những bộ phận giáo dục toàn diện trong nhà trường có ý nghĩa quan trọng đối với các mặt giáo dục nhằm tạo cho các trẻ có hứng thú say mê ham thích học bài thể dục về bài tập phát triển chung. Khi học bài tập phát triển chung thường dễ gây cho học sinh tâm lý nhàm chán và tập theo kiểu chống đối vì vậy việc tạo hứng thú cho học sinh là rất quan trọng và cần thiết. Tạo mối quan hệ thân thiện, gắn bó với học sinh bằng những lời động viên khích lệ. Tính chất các tiết học thể dục vui vẻ, thoải mái bằng việc sử dụng kết hợp nhiều hình thức tổ chức dạy học đạt hiệu quả cao. Với tinh thần “Chơi mà học”, “Học mà chơi”. Trong quá trình tập luyện có thể lồng ghép các trò chơi như thực hiện động tác tay em nào tập chưa đúng động tác thì nhảy lò cò 1 vòng quanh cả lớp. Vậy là các em vừa biết được lỗi sai của mình vừa được chơi trò chơi. Khi áp dụng vậy vào trong tập luyện thì các em vừa được học vừa được chơi tạo không khí vui tươi thoải mãi giúp các em yêu thích và hào hứng, hăng say tập luyện hơn.